Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Cty Samsung Everland & Cty CP ĐTPT Nhà và XD Tây Hồ.

Ngày đăng: 26/02/2014

(Tây Hồ) - Sáng 25/2, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn DN Hàn Quốc Samsung Everland INC & Cty CP ĐTPT Nhà và XD Tây Hồ.

 

     Cùng tham gia tiếp đoàn có đại diện các cục, vụ, viện trực thuộc Bộ. Về phía đoàn Samsung có ông Choo Sung Jin, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn và lãnh đạo các phòng ban của Cty và ông Tân Tú Hải, Tổng giám đốc Cty CP Đầu tư Phát triển Nhà và Xây dựng Tây Hồ.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng chào mừng đoàn Samsung Everland đã đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng, đồng thời đánh giá cao các hoạt động của Samsung Everland tại Việt Nam trong thời gian qua.

     Đặc biệt là các hoạt động trong xây dựng nhà cao tầng cũng như thiết kế cảnh quan. Bộ Xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong quyền hạn chức năng mà Bộ quản lý để Samsung Everland tiếp tục phát triển hoạt động tại Việt Nam.

     Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng mong muốn DN Hàn Quốc tiếp tục duy trì hợp tác, thông qua các Cty và TCty trực thuộc Bộ Xây dựng để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quản lý hiệu quả các dự án, đồng thời thiết lập các cơ hội hợp tác đầu tư mới cho DN xây dựng Việt Nam và Samsung Everland...

     Thay mặt đoàn DN Samsung Everland, ông Choo Sung Jin đã báo cáo với Bộ trưởng về quá trình phát triển của Cty Samsung Everland INC Việt Nam. Cty là thành viên của Tập đoàn Samsung Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1963.

     Riêng Samsung Everland chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ tháng 7/2013. Cty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thi công xây dựng nhà cao tầng, lắp dựng, lắp đặt và các dịch vụ hoàn thiện nhà cao tầng.

     Năm 2013 Cty cũng là nhà thầu chính cho Cty TNHH Samsung Electronics VietNam (SEV). Thông qua đó Cty cũng đã giao cho Cty CP Đầu tư Phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ một số gói thầu như hoàn thiện khu nhà ký túc xá của công nhân làm việc tại Cty TNHH Samsung Electronics Viêt Nam tại KCN Yên Phong tỉnh Bắc Ninh, gói thầu thi công nhà ở cao tầng công nhân tại KCN Yên Bình tỉnh Thái Nguyên và một số gói thầu khác.

Qua đó DN Hàn Quốc và DN xây dựng Việt Nam đã có những liên kết trong công việc tạo điều kiện thuận lợi để hai bên cùng phát triển.